Friday 19 January 2007

ติดเนต


นั่งเล่นเนตบ่อยมาก  ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ช่วงนี้ คิดแล้วมันอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ขาดไม่ได้ จะลงแดง (ในบางเวลา) แล้วทำอะไรหนะเหรอ ก็ดูรูปโป๊โหลดหนังโป๊ อันนี้แต่ก่อนชอบทำสมัยวัยหื่น ๆ เดี๋ยวนี้ก็ยังโหลดบ้าง แต่เฉย ๆ มากกว่า คงดูมาเยอะแล้วมั้ง (แต่ยังไม่ตายด้านนะเออ) หลัก ๆ คือเช็คเมลล์ คุย msn อ่านกระทู้ อ่านเวปไปเรื่อย ๆ เล่นเกมออนไลน์ เล่นทีก็ใช้เวลามาก ๆ ๆ เลย   

เหตุผลที่เล่นก็ไม่มีไรทำ แก้เหงา ฆ่าเวลา จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ตอนแรกก็คิดเหตุผลว่าที่เราเล่นเนี่ย เพราะไม่มีไรทำไง ก็เล่นเนตซะเลย แต่ที่ไหนได้ ไป ๆ มา ๆ ถึงจะมีอะไรทำ ถึงจะยุ่ง ถึงออกไปข้างนอก ก็อดไม่ได้กลับมาเล่นซักนิดหน่อยก็ยังดี ให้ชุ่มชื่นหัวใจ (อันนี้พูดให้ดูเวอร์ ๆ) บางทีมาเปิดไว้ แล้วก็ไปดูทีวีทำอย่างอื่น แต่ก็มาเปิดให้เสียค่าไฟเล่น ๆ  เลยมานั่งคิดว่าเหตุผลจริง ๆ คืออะไรเหรอ 

ก็ได้คำตอบที่(ตัวเราเอง) ไม่อยากฟังออกมา คือ เพราะไม่มีแฟน เพราะไม่มีแฟน เพราะไม่มีแฟน  ที่ย้ำเพราะมันมีส่วน เพราะสมัยที่ยังรุ่งเรือง(สมัยมีแฟนนั่นหละ) ก็ไม่ค่อยมาเล่นเนตไรมาก แทบไม่เล่นเลย ไม่มีอารมณ์ แต่ก็สงสัยเหมือนกันทำไม(อดีต)แฟนถึงติดเนตจัง เคยถามเค้าก็บอกมาว่า 

เค้าคุยเอ็มกับเพื่อน แล้วเค้าก็มีเวปประจำในเรื่องที่สนใจ ที่เค้าชอบไปอ่าน เพราะมันมีเวปบอร์ดไง ก็เข้าใจนะ แต่ตอนนั้นตัวเราเองกลับไม่ติดมากมายนะ แต่ตอนนี้สิ เฮ้อ.......อีกเหตุผลคือ เหงา (โอ้ย เหตุผลนี้ก็น่าอาย ไปบอกเพื่อนว่าเหงานะ มันคงหาว่าเปลี่ยวมากกว่า ฮ่าๆ ) บางทีคนเราก็ต้องมีโลกส่วนตัว ซึ่งหนทางที่จะบรรลุโลกส่วนตัวได้ในบางเวลา ก็คือ การเล่นเนตไง (ถ้าอ่านแล้วเข้าใจ  ก็คือบรรลุแล้วนะ ^ ^)  ส่วนพวกเช็คเมลอะไรปกติ หรืออ่านข่าว อ่านเรื่อง อ่านกระทู้อะไรทั่วไป มันไม่ใช่เหตุผลเท่าไหร่ที่มาเล่นโดยใช้เวลานานแบบที่ทำอยู่ขนาดนี้ เพราะพวกนี้ก็เหมือนกับเราอ่านนสพ. ดูข่าวอะไร เป็นกิจวัตรประจำวันอย่างนึงทั่วไปแค่นั้น 

เล่นเนต ก็ต้องมีโฮกาสได้คุยกันทางเนต การได้คุยกับคนในเนตนี่เป็นเรื่องดีนะ ถ้าคนไหนคือเพื่อน ๆ เราที่เจอหน้ากันอยู่แล้ว บางทีคุยกันทางเอ็ม ทางเมล มันก็ทำให้ไม่ขาดการติดต่อ แล้วก็ไม่รบกวนกันด้วย ถ้าไม่อยากคุยก็ไม่ต้องตอบ ไม่เหมือนการพูดคุยจริง ๆ แล้วก็บางเรื่องที่มองหน้าแล้วพูดไม่ออก นึกไม่ออก กลับพูดได้ (เอ ไม่รู้คนอื่นเป็นแบบผมมั้ยเนี่ย) ส่วนคนที่เราไม่รู้จักแล้วคุยกันเนี่ย ไม่ว่าจะมีจุดประสงค์หาเพื่อนหาแฟน คุยเล่น ๆ ไรก็ตาม บางทีมันแก้เหงา มันได้ระบาย บางทีมันก็สนุกดีเพลิน ๆ บางทีก็ได้เป็นเพื่อนกันจริง บางทีก็มีการช่วยเหลือที่เราคาดไม่ถึง ว่าคนแปลกหน้าจะช่วยเราได้ เช่น ถามเรื่องอะไร ก็ช่วยตอบ ช่วยหาข้อมูลอย่างจริงจัง เป็นต้น 

จริง ๆ เล่นเนตนาน ๆ เนี่ยก็มีข้อเสียต่อร่างกายเหมือนกันนะเนี่ย คือ ไม่ได้ขยับตัวมาก สายตาเสีย แต่คิดว่าข้อเสียด้านจิตใจไม่น่ามีไรมาก ถ้าไม่หมกหมุ่นมาก และเป็นคนโรคจิตอยู่แล้ว ก็คงมีความสุขดีหละ

เคยมั้ยเวลาอ่านกระทู้ต่าง ๆใ นเวปบอร์ด หรือคุยกับคนแปลกหน้าทางเนต ถ้ามีอะไรที่เราไม่พอใจ ไม่ถูกใจ ตรงกับเรา เราก็มักจะคิดว่า เฮ้อ ก็แค่คนในเนต คนในเนตก็งี้หละ พูดในทำนองแย่ ๆ  อันนี้หมั่นไส้ส่วนตัว ขอด่าหน่อยเหอะ พวกที่มานั่งบ่นว่าคนอื่นแบบนี้ ลืมดูตัวเองว่า แล้วแกไม่ได้เป็นมนุษย์คนนึงที่เล่นเนตอยู่เหรอ ไม่ใช่เทวดามาจากไหนเหมือนกัน ทุกสังคมก็มีดีเลวปะปนกันไปนั่นหละ เหมือนกับคุณที่โลกแคบอยู่ไง (ผมว่าคนอื่นนะ ไม่ได้ด่าตัวเอง ไม่ต้องอ่านแล้วสะใจว่าเข้าตัวผม ฮ่า ๆ)

 แต่เดี๋ยวนี้อะไรมันก็ต้องใช้อินเตอร์เนตหละนะ มันขาดไม่ได้อยู่แล้ว แต่ขาดไปคงไม่ตาย แต่อย่าขาดเป็นดี แค่อย่าเล่นให้มันมากมายแล้วกันเนอะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเยอะ ๆ มั่ง เพราะทำอะไรอย่างเดียวมันก็คือความหมกหมุ่น ไม่ว่าจะด้านไหน เรื่องไหนก็ตาม ไม่ใช่แค่เนตหรอกเนอะ สู้ ๆ

No comments:

Post a Comment

Comments are welcome, in English or Thai (I can't read anything else). Anonymous posting is discouraged, unless you'd like to give yourself a name at the bottom of your post, so we can tell who you are.